Dịch vụ bảo hành và sửa chữa
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH Ô TÔ HYUNDAI THƯƠNG MẠI
- Kiểm tra kỹ thuật xe trước khi bàn giao xe cho khách hàng.
Đối với khách hàng là các công ty thương mại:
3/ Bước 3: Khi xảy ra sự cố kỹ thuật
- Đưa xe đến trạm bảo hành gần nhất để được hướng dẫn chế độ áp dụng bảo hành theo quy định.
- Tuyệt đối không được tự ý tháo rời và sữa chửa (vì đây là quyền lợi của khách hàng.)
- Xuất trình sổ chứng nhận bảo hành do đại lý cấp cho trạm dịch vụ ủy quyền để được bảo hành.
Những trường hợp không được bảo hành:
- Lốp xe được bảo hành theo 1 chế độ riêng của nhà sản xuất lốp.
-
Những hỏng hóc mà chúng tôi xác nhận là do cẩu thả trong việc bảo dưỡng định kỳ không thực hiện theo hướng dẫn của Sổ tay hướng dẫn sử dụng hay phiếu bảo hành.
-
Những hư hỏng do tai nạn, cường độ sử dụng quá cao, bảo dưỡng không đủ và thiếu cẩn thận.
-
Những trục trặc mà là hệ quả của trục trặc ban đầu - do xử lý (sửa chữa) không đúng gây nên hiện tượng bất thường cho xe.
-
Những sự cố hoặc gãy hỏng do sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc do sử dụng vật tư bôi trơn và nhiên liệu sai phẩm cấp được xác nhận trong sổ tay hướng dẫn sử dụng.
-
Mọi sửa đổi trên xe mà không được phép.
-
Xe có đồng hồ đo khoảng cách di chuyển đã thay đổi.
-
Mọi xe cũ nát và có giấy chứng nhận hủy bỏ đối với phương tiện này.
-
Mọi thiết bị và phụ kiện được lắp trên xe mà không phải do chúng tôi thực hiện.
-
Hiện tượng xước sơn, bong gỉ mạ, rách đệm & nội thất, vỡ chi tiết cao su trong quá trình sử dụng.
-
Những hư hỏng rất nhẹ không phải do lỗi của vật liệu chế tạo hoặc trình độ tay nghề lắp ráp và những khó khăn xuất hiện trong trường hợp vận hành đặc biệt:
Những âm thanh & rung động nhỏ mà không phải là do vật liệu kém hay sai chức năng.
Rò rỉ nhẹ dầu/ dung môi từ phớt hay roong mà không làm giảm lượng dầu hay dung môi.
Các khe hở giữa các chi tiết nằm trong phạm vi cho phép.
Những hư hỏng ngoại thất của xe như sơn, mạ crôm, nội thất mà bằng mắt thường không thấy được (phải dùng phương tiện đặc biệt).
Những ăn mòn và hư hỏng bên ngoài do va đập của đá, sỏi, hay các vật liệu khác, sự biến màu, biến chất, sứt mẻ, trầy xước do va chạm của côn trùng, của cây rừng, của mưa axit, của bụi cát, ánh sang nóng, bụi công nghiệp hay chất ô nhiễm, sửa chữa & sử dụng sai quy định. (Phương pháp sử dụng đúng được mô tả trong Sách hướng dẫn sử dụng).
Bảo dưỡng thông thường:
Kiểm tra, siết chặt, điều chỉnh, tinh chỉnh động cơ, điều chỉnh hệ thống nhiên liệu, làm sạch, bôi trơn, thay dầu, thay nhiên liệu, dung môi ắc quy, chất làm mát (chất chống đông, chống rỉ), dầu trợ lực phanh & trơ lực ly hợp lưỡi gạt nước mưa, má phanh & đĩa ly hợp, lọc, kim phun, bugi sấy, bóng đèn & dây curoa & các vật tư tương đương khác được bảo hành theo kiểu bảo dưỡng thông thường, chỉ khi nào chúng bị hỏng do vật liệu hoặc tay nghề của thợ kỹ thuật.
-
Hư hỏng do xe bị lật do gió lốc, mưa đá, bão cát, muối ăn mòn hay do thiên tai khác.
-
Sơn hoặc kính bị hỏng do các yếu tố mặt đường gây nên như cát, sỏi, đất, đá bắn vào.
-
Thiệt hại phụ như mất thời gian, nhỡ việc hay thiệt hại về thương mại hoặc hậu quả kèm theo như gọi điện thoại, chi phí nhiên liệu, đi lại, ăn ở, kéo xe...vv...
- Mọi vết xước sơn hay vấn đề nảy sinh từ bên ngoài khoang chở hàng và phần thân trên
- Mức nhiên liệu, tình trạng, sự rò rỉ: Chất giải nhiệt động cơ, dầu động cơ, dầu hộp số, dầu trợ lực phanh, bơm dầu trợ lực lái, dầu ly hợp (dùng cho hệ thống thủy lực)
- Lốp xe: Kiểm tra áp suất lốp, độ mòn hoặc hỏng hóc.
- Thiết bị hoạt động: Hệ thống đèn, kèn, phanh dừng, hệ thống lái, bàn đạp ly hợp, bàn đạp phanh.
- Hệ lưu dẫn: Kiểm tra bộ phận tách nước và ống dẫn lưu nếu cần thiết.